Hòn đảo Bali là nơi tuyệt vời cho những kỳ nghỉ lãng mạn và cả những ngày hè bởi đây là hòn đảo tuyệt diệu với khí hậu ôn đới, phong cảnh đẹp kỳ lạ, hiếu khách…

1. Ngôi đền Borobudur

Có thể nói đây là một trong những danh thắng lịch sử đáng để thăm quan nhất trên đảo Java, nằm ngay cạnh đảo Bali, Indonesia. Ngôi đền phật giáo Borobudur là một di sản lịch sử huyền thoại và có lối kiến trúc từ thế kỷ thứ 9.

Đền Borobudur nổi bật với những hình dáng chữ nhật vuông vức được sắp xếp như những bậc thang. Có hàng loạt những bức phù điêu và bản khắc tạo nên nét huyền bí cho ngôi đền và những bức tượng thì ở khắp nơi.

Xung quanh ngôi đền là cảnh sắc xanh tươi của thiên nhiên, ngôi đền thiêng liêng Borobudur thật oai nghiêm và hùng vĩ, đáng để thăm quan ở Bali.

2. Hang Goa Gajah

Tiếp theo chuyến đi là tới hòn đảo chính ở Bali và thực hiện cuộc thám hiểm ngắn tới những khu rừng tươi tốt nằm phía Đông Nam của đảo. Đến đây bạn sẽ khám phá hang huyền bí và gây nhiều cảm hứng như Goa Gajah.

Ngoài cổng đền có bức phù điêu voi được chạm khắc từ phiến đá lớn. Hang Goa Gajah còn có tên gọi khác là Hang Voi, được biết đến từ thế kỷ thứ 9.

3. Công viên quốc gia Bali Barat 

Công viên quốc gia Bali Barat có lẽ là thiên đường tự nhiên đẹp nhất trên đảo Bali. Công viên nằm ở phía Tây của đảo, nơi bạn có thể đắm mình trong tổ hợp những điểm tham quan thiên nhiên độc đáo, rừng nhiệt đới gió mùa và rừng ngập mặn.
Nơi đây được bao quanh bởi những bãi biển dài cát trắng với làn nước có màu xanh ngọc. Cảnh sắc nơi đây đặc biệt quyến rũ vào buổi sáng và buổi chiều của ngày với đủ các màu sắc bao trùm lên khung cảnh. Công viên là một hệ đa dạng sinh thái tự nhiên độc đáo sẽ đem lại cho bạn những giây phút thư giãn hoàn hảo bên cạnh nhiều hoạt động trên cạn, dưới nước.

4. Ngôi làng Batubulan

Làng Batubulan nằm ở phía Đông Bắc đi từ phía thủ đô Denpasar. Đây là nơi nổi tiếng thế giới về nét lịch sử và văn hóa, đặc biệt là điệu múa đầy tính nghệ thuật Barong.

Điệu múa Barong như thể hiện một nghi lễ cầu xin phước lành, được thực hiện ở nhiều nơi. Nhưng tại chính ngôi làng Batubulan điệu múa quyến rũ Barong cùng với không gian và lịch sử nơi đây hấp dẫn khách du lịch hơn cả.

5. Bãi biển Kuta

Một thiên đường cho những ai yêu thích môn lướt sóng là bãi biển Kuta, nơi tuyệt vời để thưởng thức cảnh đẹp. Đến đây bạn có thể bơi lội, tắm nắng, đi bộ dọc bãi biển và nằm dài nghỉ ngơi để những ánh nắng nhè nhẹ vuốt ve cơ thể bạn.