Làng cổ dài (Long neck village) thuộc Vườn quốc gia Chiang Mai, cách trung tâm TP Chiang Mai khoảng 30 phút xe hơi. Đây là một làng du lịch, cư dân là người vùng núi xuống tạm cư, bán hàng mưu sinh.

Làng cổ dài nằm trong một thung lũng, do chính phủ Thái Lan xây dựng với mục đích thu hút du khách, như một trong những điểm đến văn hóa-du lịch “đặc sản” của miền Bắc Thái Lan. Đến nơi đây, du khách có cơ hội tìm hiểu phần nào đời sống, nét văn hóa, phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Karen.

Đến đây, du khách sẽ cực kì ngạc nhiên với hình ảnh những người phụ nữ đeo những chiếc vòng bằng đồng quanh cổ, cổ tay và đầu gối, mắt cá chân, đây là một truyền thống đã có từ rất lâu đời của người Kayan, một chiếc cổ dài với nhiều vòng đeo được xem là một hình ảnh đẹp, có một số phụ nữ có cổ cao tới 25cm với hơn hai chục chiếc vòng, nặng vài kí lô trên cổ.

Hai dãy sạp bán hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ chạy dài từ đầu làng đến cuối làng. Gần đó là những ngôi nhà sàn, nơi sinh sống của các gia đình Karen. Những người phụ nữ đeo những chiếc vòng bằng đồng quanh cổ, cổ tay và đầu gối, mắt cá chân, một phần của phong tục tập quán lâu đời của bộ tộc cổ dài Karen. Một số phụ nữ có cổ cao tới 25cm, với hơn hai chục chiếc vòng, nặng vài kí lô trên cổ.

Tại đây, du khách có thể tham quan, mua sắm nhiều món đồ lưu niệm: vải thổ cẩm, tranh thêu, tượng gỗ, vật dụng sinh hoạt làm bằng gỗ tre, giá từ 50 Bath tới vài ngàn Bath. Một số phụ nữ vừa bán hàng vừa dệt vải trên khung cửi. Nếu muốn lưu trú qua đêm tại làng, du khách có thể thuê phòng dịch vụ home stay.