Ngày 26/6, Tổng cục Du lịch và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh, hỗ trợ phát triển tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa.

Theo thỏa thuận, Tổng cục Du lịch sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng trong nước và quốc tế sử dụng dịch vụ của Mobifone, triển khai thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch và phối hợp quảng bá về Cổng thông tin du lịch Halo!Vietnam.

Cổng thông tin du lịch Halo!Vietnam được hai bên phối hợp xây dựng nhằm cung cấp thông tin du lịch, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng, giải trí,… tại các địa điểm, thành phố ở Việt Nam cho các thuê bao di động mạng MobiFone thông qua kênh tin nhắn SMS, Website, Wapsite và ứng dụng di động. Khách hàng có thể truy cập địa chỉ hallovietnam.vnđể tải ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Halo!Vietnam cung cấp khá đầy đủ thông tin cần thiết và cho phép chọn các địa điểm gần vị trí của du khách. Không chỉ có ích đối với khách du lịch, ứng dụng này còn đáp ứng nhu cầu của bất cứ ai khi lần đầu đặt chân tới một vùng đất nào đó trong lãnh thổ Việt Nam. Ứng dụng này cũng cho phép khách hàng đánh giá điểm đến du lịch, góp ý để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch.

Trong tương lai, ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện thêm các tính năng để kết nối khách du lịch với hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch trên khắp mọi miền đất nước. Khách du lịch cũng có thể đặt trước các dịch vụ trong thời gian tới qua ứng dụng này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng đây là xu hướng tất yếu, là nhu cầu cần thiết của cả 2 bên bởi du khách đang chuyển sang lựa chọn điểm đến du lịch thông qua điện thoại di động, mạng internet. Với sự hợp tác này, du lịch có thêm phương tiện để quảng bá, viễn thông cũng có thêm dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng. Sự hợp tác này sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch một cách bền vững.

Chinhphu.vn