Sáng nay (2/2), ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết cổ truyền Đinh Dậu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc Tết toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (khối Trụ sở cơ quan Bộ) và triển khai công việc năm 2017 cho các đơn vị của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Cùng dự có các Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Vương Duy Biên.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ VHTTDL đã đón một dịp Tết Đinh Dậu vui vẻ, an toàn và hạnh phúc. Nhân buổi gặp mặt đầu Xuân, Bộ trưởng vui mừng thông báo, những thành quả mà ngành VHTTDL, đặc biệt là ngành Du lịch đạt được năm vừa qua đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến trong bài phát biểu chúc Tết Đinh Dậu 2017. Trong tháng 1/2017, ngành Du lịch của Việt Nam đã đón hơn 1 triệu lượt khách Quốc tế, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016, đây là những tín hiệu vui, tạo động lực để toàn ngành VHTTDL phấn đấu đấu hơn nữa nhằm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm nay.

Trong năm 2017 ngành VHTTDL còn rất nhiều việc phải hoàn thành, vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ VHTTDL cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên đà đã tạo được thời gian qua. Ngành Du lịch phải tiếp tục bám sát chủ trương của Nghị quyết 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế nhọn, cố gắng đến hết năm 2017 đón khoảng 11 – 12 triệu lượt khách/năm, tăng khoảng 1 – 2 triệu lượt khách/năm so với 2016.

Bộ trưởng cũng đề ra mục tiêu cho ngành TDTT trong năm 2017 phải nỗ lực đạt thành tích cao nhất ở kỳ Seagames 29 diễn ra tại Malaysia. Đối với các ngành thuộc Bộ VHTTDL, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần lên kế hoạch thực hiện một cách khoa học, hiệu quả các lĩnh vực đơn vị mình phụ trách ngay từ đầu năm, cố gắng tạo được điểm nhấn ngoài việc thực hiện thành công nhiệm vụ được giao trong năm 2017. Cuối buổi gặp mặt, Bộ trưởng và các Thứ trưởng “mừng tuổi” đầu xuân cho công chức, viên chức và người lao động của Bộ./.