Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam năm 2017, chiều 9/6, tại quảng trường biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Triển lãm di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam với chủ đề “Ấn tượng di sản văn hóa – du lịch biển đảo Việt Nam”.

Triển lãm thu hút các đơn vị 15 tỉnh, thành ven biển cùng 2 đơn vị của Bộ VHTT&DL tham dự.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa, giới thiệu tiềm năng phong phú, đa dạng của du lịch biển, đảo Việt Nam.

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật, bản đồ cổ, các tư liệu Hán – Nôm, châu bản triều Nguyễn về chủ quyền biển, đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra, các nhà tổ chức còn giới thiệu 150 hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; hiện vật, trang phục lễ hội cư dân vùng biển của các bảo tàng, nhà sưu tập tư nhân…, giúp công chúng và du khách có thể tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống đời thường của cộng đồng ngư dân vùng biển qua các bộ sưu tập ngư cụ đánh bắt và công cụ lao động sản xuất cư dân vùng biển.

Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là thanh niên trong công cuộc đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền quốc gia; đẩy mạnh đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa và du lịch của nhân dân trong vùng biển và hải đảo.