Lần đầu tiên người dân Thủ đô và du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hoa ban tại Lễ hội hoa ban 2019 diễn ra từ 6-14/4 tại Bảo tàng Hà Nội.

“Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường” nhằm gây quỹ từ thiện chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường và cải tạo nguồn nước sạch cho trẻ em vùng cao tại miền núi trên cả nước. Năm nay, lễ hội được tổ chức song hành cùng Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019. Qua đó tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; thúc đẩy du lịch các tỉnh, thành miền núi Tây Bắc phát triển, gắn bảo tồn văn hóa dân tộc và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, góp phần phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc với 200 gian hàng thương mại.

Ban tổ chức cho biết 300 cây hoa ban từ vùng núi Tây Bắc được chuyển về không gian Bảo tàng Hà Nội sẽ được các chuyên gia chăm sóc, được bố trí theo sơ đồ thiết kế, được gắn đầy đủ thông tin để du khách tìm hiểu nguồn gốc của cây để thêm yêu, tự hào về vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đan xen nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, giới thiệu nét đặc sắc của nghệ thuật vùng Tây Bắc. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút 30 vạn người dân và du khách./.

Cổng TTĐT Bộ VHTTDL