Chiều 7/3, Đại sứ Bungari tại Việt Nam Marinela Petkova đã đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp mới sang nhận công tác.

Tại cuộc gặp mặt này, bà Marinela Petkova – Đại sứ Bungari tại Việt Nam cho biết, bà đã có may mắn sống ở Việt Nam từ những năm 2015. Do đó, tình cảm của bà dành cho Việt Nam cũng giống như quê hương Bulgari xinh đẹp.

Bà Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam và Bulgari là hai quốc gia giàu truyền thống hợp tác và hữu nghị đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa và giáo dục. Chính vì thế, trong nhiệm kỳ công tác của mình bà rất mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên hai lĩnh vực này.

Đại sứ Bulgari tại Việt Nam chia sẻ, bà rất vui về thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. “Khi được theo dõi người Việt Nam vui mừng vì chiến thắng của đội bóng, chúng tôi cũng muốn được hòa vào không khí đó” – bà Đại sứ nói.

“Đại sứ quán Bulgari luôn mở cửa để chào đón sự hợp tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt là Tổng cục Du lịch để tìm ra những giải pháp thúc đẩy lĩnh vực này” – bà Marinela Petkova cho biết.

Đại sứ Bulgari tại Việt Nam Marinela Petkova cho rằng, cần phải để thế hệ trẻ của hai nước hiểu được những tình cảm gắn bó mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Cổng TTĐT Bộ VHTTDL

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà bà Đại sứ Marinela Petkova dành cho Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh Việt Nam và Bulgari luôn là những người bạn thân thiết trong quá khứ và cả hiện tại.

Nhắc lại những tháng năm mà các nước Đông Âu từng giúp đỡ Việt Nam trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây chính là những kỷ niệm đẹp mà Việt Nam không bao giờ quên.

Bộ trưởng cho rằng, có khoảng 40.000 người Việt Nam công tác và lao động ở Bulgari, thế nhưng, lĩnh vực du lịch giữa hai nước vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng sẵn có.

“Với những tình cảm của người dân hai nước đã giành cho nhau, tôi nghĩ rằng, lĩnh vực văn hóa, du lịch cần phải phát triển hơn nữa để góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam – Bulgari” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị, trong thời gian tới, cả hai bên cần có những buổi làm việc cụ thể để tìm ra giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.