Thủ đô Hà Nội được vinh danh là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023 tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới 2023.

Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) được tổ chức ngày 01 tháng 12 năm 2023 tại thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới và Thủ đô Hà Nội được vinh danh Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Đây là lần thứ 4 Việt Nam đón nhận giải thưởng danh giá được ví như giải Oscar của ngành du lịch sau 3 lần nhận giải vào các năm 2019, 2020, 2022. Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, để giành được chiến thắng, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký như Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia.

Với danh hiệu đạt được năm 2023, Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút đặc biệt về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời. Danh hiệu này giúp Việt Nam tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, cũng như khẳng định nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam.

Riêng nói về Hà Nội, đây không chỉ là thủ đô mà còn là mảnh đất nơi tinh hoa hội tủ có lịch sử hơn nghìn năm với gần 6.000 di tích, hơn 1.350 làng nghề truyền thống – đứng đầu cả nước, cùng với đó là tài nguyên tự nhiên và thiên nhiên phong phú 4 mùa mỗi mùa một vẻ. Phố cổ Hà Nội trở thành thương hiệu với những ngõ phố đặc trưng không nơi nào có được, dạo quanh phố cổ Hà Nội không chỉ bắt gặp những kiến trúc xưa đến nay vẫn bền vững với thời gian mà còn được sống trong không gian đậm giá trị truyền thống lâu đời từ chính những sinh hoạt đời thường của người dân bản địa. Ẩm thực Hà Nội không chỉ được người Việt Nam yêu thích mà nhiều món ăn đặc sản của Hà Nội đã được vinh danh, bình chọn vào danh sách những món ăn phải thử và nổi tiếng thế giới. Mùa Hà Nội những năm gần đây cũng đã và đang trở thành thương hiệu, sản phẩm du lịch đặc trưng bởi vẻ đẹp lãng mạn, chạm tới cảm xúc từng du khách những ai đã có dịp trải nghiệm. Lễ hội và truyền thống văn hóa cũng là một trong những điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Nguyễn Lan Hương