Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) năm 2023 đã tạo không khí sôi động cho cả tuần với các diễn giả nhấn mạnh sứ mệnh của sự kiện – nhằm giải quyết những vấn đề thách thức nhất của thế giới.

Chủ tịch ISO Ulrika Francke nhấn mạnh rằng, trong khi thế giới đang phải trải qua những thời kỳ bất ổn, cộng đồng tiêu chuẩn quốc tế cam kết bảo vệ hành tinh và làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, tốt hơn và bền vững hơn.

Giám đốc điều hành của Standards Australia, Adrian O’Connell đã phác thảo một số áp lực mà thế giới đang phải đối mặt – các thành phố bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, thay đổi công nghệ nhanh chóng và cộng đồng không được tiếp cận với mức năng lượng phù hợp.

“Thay đổi là giải pháp duy nhất. Chúng ta phải tiếp tục thích ứng với những nhu cầu và kỳ vọng đầy thách thức”, ông nói.

“Nếu chúng tôi không đưa ra được giải pháp phù hợp khi cần thiết thì những người khác sẽ làm điều đó.”

“Tôi hy vọng chúng ta có thể sử dụng tuần này để lắng nghe, học hỏi, đặt câu hỏi và thử thách với mục đích chung là đáp ứng nhu cầu toàn cầu.”

Diễn giả chính, nhà tương lai học Chris Riddell, đã phác thảo những xu hướng lớn đã xuất hiện trong những năm gần đây, chẳng hạn như sự xóa mờ ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo, cũng như cách quản lý dữ liệu đã tạo ra những ranh giới địa chính trị mới – bối cảnh quan trọng của cuộc họp năm nay.

Kết thúc buổi lễ, Tổng thư ký ISO Sergio Mujica nhắc nhở các đại biểu rằng sự tham gia của họ sẽ tạo điều kiện cho “các cuộc trò chuyện nghiêm túc về tương lai cho tổ chức của chúng ta”.

Trần Lan Hương