Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt ngày 22 tháng 12 vừa qua.

Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng được tổ chức trong 3 ngày từ 22 đến 24 tháng 12 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương Mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người, sản vật..của Hà Nội tới người dân Lâm Đồng và du khách.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng được tổ chức trong thời điểm cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới có ý nghĩa quan trọng mở ra một chương mới trong hợp tác giữa Hà Nội và Lâm Đồng năm 2024.

Trong không gian “Những ngày Hà Nội ở Lâm Đồng” có trên 30 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm lưu niệm của Hà Nội và Lâm Đồng; Bên cạnh đó còn có không gian giới thiệu hình ảnh với các tiểu cảnh đặc trưng của Hà Nội như Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội, không gian nhà di sản. Các đặc sản, sản vật nổi tiếng của Hà Nội cũng được giới thiệu đến với người dân và du khách tại Đà Lạt như: phở Hà Nội, bánh cốm, bánh cuốn, bánh chưng, bánh tôm và không gian thưởng trà.

Không gian quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, điểm đến du lịch và các tiểu cảnh… Bên cạnh đó, là các hoạt động hấp dẫn, như biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đương đại; giới thiệu ẩm thực đặc sắc Hà Nội, với các đặc sản như phở Hà Nội, các sản phẩm từ cốm, bánh cuốn, bánh chưng, bánh tôm, giò chả… và không gian thưởng trà. Ngoài ra, du khách tham gia Ngày hội còn có thể tìm hiểu và mua sắm các loại sản phẩm, hàng hóa thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề của Hà Nội. Các không gian đực thiết kế mang đậm nét văn hóa của Hà Nội để người dân Đà Lạt cũng như du khách có thể phần nào cảm nhận được không gian, văn hóa của Hà Nội.

Trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội ở Lâm Đồng”, diễn ra tọa đàm “Liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội – Lâm Đồng”; lễ ký kết hợp tác giữa hai Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, còn có chương trình khảo sát các khu, điểm du lịch, khu nông nghiệp công nghệ cao, tìm kiếm môi trường đầu tư, kinh doanh của các huyện, thị xã; kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch của hai địa phương.

Nguyễn Lan Hương