Từ ngày 18-20/11, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Trường Cán bộ quản lý VHTTDL mở lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế cho các cán bộ, lãnh đạo, quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ.

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức ngành VH-TT-DL, lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế năm 2013 đã được tổ chức với hơn 80 học viên là các cán bộ lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố; cán bộ quản lý các doanh nghiệp, hiệp hội ngành VHTTDL hoạt động trong lĩnh vực hội nhập quốc tế; lãnh đạo văn phòng, nhân viên làm công tác đối ngoại.

Tham dự lễ khai giảng có ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Trần Minh Chính – Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý VH-TT-DL cùng các lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ VHTTDL. Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là vấn đề luôn được Đảng và nhà nước ta hết sức quan tâm. Trong tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế thì việc nâng cao công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đất nước, nhằm đáp ứng với những yêu cầu đổi mới của xu thế toàn cầu hóa của ngành VH-TT-DL càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình phát triển chung của đất nước cũng như của ngành ta nói riêng.

Trước khóa học chính thức, các học viên cũng đã được nghe lãnh đạo giới thiệu về vai trò, chức năng, tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Các học viên cũng đã được học 5 chuyên đề bao gồm: Một số vấn đề an ninh quốc gia, an ninh nội bộ trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Ngoại giao Việt Nam giai đoạn hội nhập quốc tế từ năm 1990 đến nay; Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Một số vấn đề về chính sách đối ngoại và ngoại giao của Việt Nam;  Trao đổi về chính sách bảo vệ di sản văn hóa tại Pháp. Kết thức mỗi chuyên đề, các học viên đã được trao đổi và giải đáp những thức mắc liên quan theo chủ đề.

Lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế năm 2013 đã bế giảng vào ngày 20/11/2013. Sau khi lớp bồi dưỡng kết thúc, các học viên tham dự được cấp chứng chỉ đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế năm 2013.