Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ và Thiết bị Điện (Vietnam ETE 2014) và Hội chợ Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2014), sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-7-2014, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình, TPHCM. Triển lãm nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời giới thiệu các thành tựu công nghệ mới trong ngành này thông qua việc sử dụng nguồn năng lượng xanh, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm, Sở Công thương TPHCM, Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Viện Năng lượng (Bộ Công thương) và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức một số cuộc hội thảo liên quan đến chiến lược phát triển công nghệ, thiết bị điện, năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng.

Triển lãm “Biển đảo Tổ quốc” là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió với những người con đất Việt đã ngã xuống cùng những người đã, đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 10/9 tại Bảo tàng Quốc gia Jeju Ông đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng cho chuyến đi và tổ chức triển lãm ảnh. Điều mà mọi người cảm nhận được từ ông là trái tim giàu tình cảm và lòng yêu thương đối với đất nước và con người Việt Nam.
Trước khi sang Việt Nam, tôi có vay nhiều tiền từ vợ. Nếu không làm được việc thì còn mặt mũi nào mà trở về Nhật Bản nữa.” Trong một lần trò chuyện với một sinh viên của trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, ông bày tỏ ý định tổ chức triển lãm ảnh về ngư dân Hoàng Sa, và nhờ sinh viên này liên hệ ban giám hiệu trường giúp xin giấy phép tổ chức triển lãm.

May mắn, Murayama được đề nghị tổ chức triển lãm tại trường. Trước đó, ông đã liên hệ rất nhiều nơi để được trưng bày những bức ảnh của mình nhưng không thành công vì chi phí khá đắt. Murayama tâm sự trước mỗi chuyến đi đến Việt Nam, vợ ông đều can ngăn vì bà lo cho sự an toàn của ông, nhưng cuối cùng bà buộc phải đồng ý vì quyết tâm của ông rất cao. “Tình yêu của tôi với Việt Nam rất lớn đến mức vợ tôi phải ghen… Điều đó cũng đơn giản vì tôi gặp vợ tôi mới 6 năm, nhưng tôi biết Việt Nam đã 16 năm rồi.” Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 26/7.