Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp tại Khách sạn The St. Regis Singapore vào chiều ngày 4/6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tin tưởng, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam hôm nay sẽ là khởi đầu cho một bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch; góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Singapore.

Mở đầu bài phát biểu tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (09/8/1965-09/8/2015), 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2015), đóng góp cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Singapore sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 01/8/1973.

Những năm qua, quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Singapore trên nhiều lĩnh vực đã và đang phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước. Đặc biệt, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào tháng 9/2013, hai Bên đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Singapore thành quan hệ đối tác chiến lược.

Lũy kế đến tháng 4 năm 2015, Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỷ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch.

Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác với Singapore và hợp tác du lịch giữa hai nước đã có những bước phát triển tích cực. Minh chứng là hai nước đã phối hợp triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và xây dựng sản phẩm du lịch.

Về lượng khách, Singapore luôn là thị trường gửi khách quan trọng của Việt Nam. Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, số người Việt Nam có thu nhập cao, có nhu cầu và khả năng chi tiêu cho du lịch nước ngoài đang tăng nhanh chóng và đó là lý do Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường nguồn khách du lịch được nhiều nước quan tâm, trong đó có Singapore.

Năm 2014, khách Việt Nam đến Singapore đạt 424.408 nghìn lượt, tăng 11,5% so với năm 2013, là một trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Singapore. Để có được kết quả tốt đẹp đó, Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành du lịch Singapore, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác kinh doanh.

Việc Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch tại Singapore hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore nói riêng, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore nói chung.

Việt Nam hy vọng rằng, những hoạt động xúc tiến của Du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore thời gian qua và sự kiện hôm nay sẽ là dịp tốt để các bạn hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam đồng thời thông qua các bạn, hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu tới nhiều người dân Singapore. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh…

Trước khi khép lại bài phát biểu, tuyên bố khai mạc Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore , Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thay mặt Bộ VHTTDL Việt Nam trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Tập đoàn CJ Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) đã tài trợ để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Nguồn tdtt.gov.vn