Ngày 12/6  tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên, Câu lạc bộ Giao lưu Văn hóa-Kinh tế quốc tế và Khu du lịch sinh thái Sao Việt tổ chức Hội thảo xúc tiến Du lịch Phú Yên tại Hà Nội.

Phú Yên là một trong những địa phương có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, tiềm năng du lịch phong phú với nhiều thắng cảnh đẹp, độc đáo và hấp dẫn; là nơi có bề dày lịch sử và văn hóa, có vị thế quan trọng trong suốt tiến trình lịch sử của dân tộc. Những địa danh như như núi Đá Bia, ghềnh Đá Đĩa, Bãi Môn – Mũi Điện, di tích Tàu không số – Vũng Rô, tháp Nhạn, nhà thờ Mằng Lăng, núi Chóp Chài, thành Hồ… đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong nước và nước ngoài. Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, năm 2014, tổng lượng khách Du lịch đến Phú Yên đạt khoảng 750.000 lượt người, tăng 150.000 lượt so với năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt 77.000 lượt người, doanh thu từ du lịch đạt 670 tỷ đồng.

Phú Yên là tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên, mặc dù có sự nỗ lực của Trung ương và địa phương song du lịch Phú Yên vẫn ở mức phát triển trung bình so với các địa phương ven biển miền Trung. Trong thời gian tới, để Phú Yên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, tỉnh cần có chính sách ưu đãi, quan tâm tạo môi trường thu hút đầu tư; nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển với vịnh Xuân Đài, Bãi Xép, vịnh Vân Phong…, du lịch di tích lịch sử cách mạng với Vũng Rô – Tàu không số… đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch; tập trung đẩy mạnh công tác quản bá, xúc tiến và liên kết trong du lịch, đặc biệt là với các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát biểu ý kiến và đưa ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng và sản phẩm du lịch đặc sắc của Phú Yên, đề cập đến những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những nội dung trong hoạt động hợp tác, kinh doanh giữa các doanh nghiệp ở Hà Nội với các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

Theo CTTĐT