Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ diễn ra từ ngày 21-26/7 tại thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện do Goffredo Bettini phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, Thương vụ Italy (ICE) tại Việt Nam và Hiệp hội văn hóa Playtown Roma tổ chức dưới  sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa – Tổng cục Điện ảnh, Bộ Phát triển Kinh tế và Phòng Thương mại tại Roma, cũng như những đóng góp của các đối tác và các nhà tài trợ tư nhân.

Tại Liên hoan, công chúng thủ đô sẽ được thưởng thức 12 bộ phim phim Italy tiêu biểu nhất được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây qua sự dẫn dắt và giới thiệu từ các phiên dịch viên và đạo diễn phim nổi tiếng như: Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni, Pippo Del Bono, Claudio Noce, Stefano Fresi và đặc biệt là ngôi sao Valeria Solarino.

Đồng hành cùng với các bộ phim được công chiếu là dự án do thương hiệu thời trang cao cấp Italy Maison Gattinoni phối hợp với Hội đồng thời trang Ý-Việt thực hiện mang tên“Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang”. Trong đó, 20 mẫu thiết kế độc quyền theo phong cách vintage và đương đại sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Dự án cũng nhằm minh họa trực quan về sự kết hợp giữa thời trang và ẩm thực, giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững – một trong những trọng tâm của triễn lãm Expo Milano 2015, cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ Italy-Việt Nam, và các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới.
Qua các hoạt động được thực hiện, Liên hoan phim sẽ cho công chúng thủ đô Hà Nội thấy sự tương đồng trong cả văn hóa và điện ảnh giữa Việt Nam và Italy đồng thời tái hiện những thực tế đang diễn ra sôi động trên đất nước Italy cùng những giá trị văn hóa và truyền thống sẽ được chuyển tải tới công chúng Việt Nam

 Theo: Cinet