Lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM 2016) diễn ra từ 24 – 26/6 là sự kiện du lịch mang tầm quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và hội nghị, hội thảo (M.I.C.E). Đây không chỉ là cơ hội của ngành du lịch thành phố mà các đơn vị tham gia hội chợ cũng có cơ hội để quảng bá hình ảnh điểm đến và bán sản phẩm dịch vụ.

Hội chợ thu hút hơn 172 gian hàng trong nước và quốc tế, trong đó có 46 gian hàng từ 31 tỉnh, thành phố trong nước; 12 gian hàng từ 3 cơ quan quản lý du lịch; 13 gian hàng từ 4 hãng hàng không; 58 gian hàng từ 23 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 25 gian hàng từ 14 đơn vị lữ hành và 18 gian hàng từ 13 đơn vị ẩm thực, lưu niệm.

Có tổng cộng 102 công ty du lịch quốc tế đến từ các thị trường du lịch trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ… và 70 công ty du lịch nội địa đã đăng ký tham gia.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng; là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của các đơn vị lữ hành, khách sạn, 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air với 93 tour kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Nhiều hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức.

Dự kiến hội chợ thu hút khoảng 7.000 khách hàng thương mại và khoảng 10.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng.

Hội chợ diễn ra từ 24-26/6 tại cung Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng.

Tổng hợp.