Một trong những nội dung quan trọng mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện tập trung thực hiện trong thời gian qua là kết nối Chính phủ điện tử.

Tại cuộc họp giao ban với các lãnh đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ chiều 18/7, Giám đốc Trung tâm CNTT Nguyễn Thanh Liêm đã báo cáo Bộ trưởng về tiến độ đưa các thủ tục hành chính, dịch vụ công lên mạng, thực hiện theo yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử. Hiện trên Cổng thông tin của Bộ đã công khai các thủ tục hành chính ở mức độ 1, 2 và đang triển khai cung cấp các thủ tục hành chính mức độ 3. Theo đó, có 16 thủ tục hành chính mức độ 3 thuộc các lĩnh vực: Tổng cục Du lịch, Di sản, Nghệ thuật biểu diễn, Điện ảnh, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.
Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các thủ tục và đưa lên mạng. “Hiện chúng ta đã làm được xong các thủ tục thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2, giờ chuyển lên mức độ 3. Các thao tác sẽ được thực hiện qua mạng chứ không phải tới gặp từng nhân viên để xử lý các thủ tục nữa” – Bộ trưởng nói. Bộ trưởng cũng chỉ đạo, trong tháng 7-2016, tất cả các thủ tục thuộc cấp độ 3 sẽ được đưa lên Cổng Thông tin điện tử Bộ./.