Ngày 4/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, làm việc tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và ấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S, phủ sóng toàn bộ lãnh thổ, vùng biển của Việt Nam.

VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% toàn bộ vùng trời, vùng biển, biên giới hải đảo của Việt Nam. Chỉ cần có thiết bị di động vệ tinh và sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng sẽ hòa mạng và có thể liên lạc tại bất kỳ nơi đâu thông qua hệ thống dịch vụ di động vệ tinh.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Người ta hay nói Việt Nam tam sơn, tứ hải, nhất phần điền; ruộng chỉ có một phần, còn ba phần là núi rừng, bốn phần là biển đảo, nên khó có thể phủ sóng toàn bộ. Tôi đánh giá cao các đồng chí trong suy nghĩ và hành động để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, an ninh quốc phòng”.

Hiện nay, công nghệ GSM chưa thể đáp ứng được hết phạm vi cần phủ sóng toàn bộ lãnh thổ và vùng biển Việt Nam. Việc VNPT triển khai dịch vụ phủ sóng vệ tinh vùng biển, biên giới, hải đảo cho thấy ngoài việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, VNPT nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội. Dịch vụ Vinaphone-S có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn, đặc biệt là giúp ngư dân của chúng ta đi bám biển, đánh bắt xa bờ, giúp các lực lượng chức năng nhanh chóng nắm bắt thông tin, từ đó, hỗ trợ ngư dân tốt hơn, góp phần khẳng định vững chắc chủ quyền lãnh thổ của chúng ta. Dịch vụ này cũng giúp cho các doanh nghiệp hoạt động ở các vùng sâu, vùng xa thuận tiện hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế các vùng khó khăn, đồng thời, giúp chính quyền các cấp giữ liên lạc hỗ trợ người dân trong các tình huống khẩn nguy khi xảy ra thiên tai. 

Sự ra mắt của dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT, VinaPhone về công nghệ đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội. Dịch vụ di động VinaPhone-S đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng di động VinaPhone, chính thức phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, không còn ‘điểm đen’ về liên lạc./.