Ngày 18/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam vì sự phát triển bền vững”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì Hội thảo.

Hiện nay, “sự cạnh tranh gay gắt trên quy mô toàn cầu đang đặt các doanh nghiệp Việt Nam trước thách thức phải năng động, linh hoạt, đổi mới phương thức kinh doanh để trụ vững và phát triển. Bên cạnh những yếu tố như sản phẩm, thị trường, công nghệ, năng lực kinh doanh…văn hóa doanh nghiệp được coi là một nguồn lực, là yếu tố vàng quyết định sự thành công của các doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh trong lời khai mạc Hội thảo.

Hội thảo với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành; các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, đại diện các doanh nghiệp, các doanh nghiệp thuộc Bộ… là một trong những hoạt động của Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Chương trình hành động của Bộ VHTTDL thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ.

Bộ trưởng chỉ đạo và mong muốn các nhà khoa học, các nhà quản lý, đội ngũ doanh nhân thảo luận những vấn đề về lý luận, bài học kinh nghiệm ở Việt Nam và trên thế giới trong việc đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân  trong đó tập trung vào đạo đức kinh doanh, ứng xử văn hóa, trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh quốc tế. Từ đó, đề xuất giải pháp cụ thể, thiết thực, sáng tạo nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, sau Hội thảo này, Bộ VHTTDL sẽ nghiên cứu, để ban hành bộ khung tiêu chí định hướng Văn hóa Doanh nghiệp, Doanh nhân Việt Nam./.

Nhật Dương.