Triển khai nhiệm vụ rà soát, đánh giá, đề nghị bổ sung hệ thống tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đến năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ báo cáo và cung cấp thông tin, số liệu chính xác về tình hình xây dựng, áp dụng hệ thống TCVN, QCVN trong  lĩnh vực hoạt động của đơn vị, trong đó tập trung vào các nội dung:

1. Rà soát, liệt kê các TCVN, QCVN đang áp dụng trong hoạt động tại đơn vị mình và những TCVN, QCVN đã ban hành nhưng chưa được áp dụng, cần đề xuất áp dụng (tiêu chuẩn do Bộ VHTTDL biên soạn hoặc các bộ/ngành khác biên soạn).

2. Báo cáo tình hình áp dụng tiêu chuẩn (quốc gia, quốc tế, khu vực, cơ sở), QCVN trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và lĩnh vực khác có liên quan nhằm phục vụ công tác quản lý (đối với cơ quan quản lý nhà nước), lĩnh vực hoạt động (đối với đơn vị sự nghiệp).

3. Kiến nghị, đề xuất xây dựng TCVN, QCVN liên quan đến lĩnh vực hoạt động của cơ quan, đơn vị trong giai đoạn từ nay đến năm 2021; Đề xuất tên/tiêu đề/nhóm TCVN, QCVN cần được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, bổ sung, điều chỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2021. Đây là căn cứ xây dựng TCVN/QCVN phục vụ quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian tới./.