Trong cuộc gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018 vào chiều 21/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức bắt tay vào công việc ngay trong ngày làm việc đầu tiên.

Cách làm hiện nay đang hé mở niềm tin

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, so với lĩnh vực thể thao và du lịch thì văn hóa là lĩnh vực khó nhìn thấy kết quả hơn. Tuy nhiên, phải thẳng nhìn nhận rằng, đường đi, cách làm hiện nay đang hé mở niềm tin có được kết quả nhất định trong tương lai.

Bộ trưởng nhấn mạnh, lĩnh vực văn hóa rất quan trọng, là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực để phát triển kinh tế. Vấn đề là sắp tới phải chọn ra cách làm có trọng tâm, trọng điểm. Phải có những đột phá để thấy được kết quả rõ ràng.

Lấy ví dụ như di sản, Bộ trưởng cho rằng, lĩnh vực này hiện nay đang có một nền tảng rất tốt, vấn đề là chúng ta phải phát huy như thế nào. “Chắc chắn sẽ có nhiều di sản nữa được công nhận trong thời gian tới nhưng phải phát huy nó theo cách gắn với du lịch, như vậy thì mới thấy được kết quả cụ thể.” – Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng cho biết, năm 2019 sẽ tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về  xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng với yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đây là một nhiệm vụ quan trọng của ngành Văn hóa, chính vì vậy ngay từ bây giờ phải nhìn nhận, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết này để có kế hoạch thực hiện cụ thể hơn trong thời gian tới.

Bắt tay ngay vào công việc

Đối với lĩnh vực Thể thao, năm 2018, Thể thao Việt Nam sẽ tham dự ASIAD tại Indonesia. Bộ trưởng cho biết, với mục tiêu đã đề ra là 4 – 5 huy chương vàng tại giải đấu này, Thể thao Việt Nam phải chọn đúng trọng tâm, trọng điểm để tập trung đầu tư thì mới mong đạt được kết quả đó.

Theo đó, sẽ tập trung đầu tư vào những vận động viên có khả năng giành huy chương vàng. Bộ trưởng nêu dẫn chứng: “Chỉ cần 1 Huy chương vàng của VĐV Hoàng Xuân Vinh hay Huy chương Bạc châu Á của Đội bóng U23 Việt Nam thì vị thế của Thể thao Việt Nam đã khác.”

Về Du lịch, Chính phủ đặt ra mục tiêu đạt 16 – 17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, chúng ta có thể tin tưởng hoàn thành kế hoạch này với kết quả khả quan của những tháng đầu năm.

Cũng trong buổi gặp mặt đầu Xuân năm 2018, Bộ trưởng đề nghị toàn thể CBCCVC ngành VHTTDL ngay từ ngày làm việc đầu năm phải bắt tay ngay vào công việc để thực hiện thành công hơn nữa nhiệm vụ mà Chính phủ đã tin tưởng giao phó./.

Cổng TTĐT Bộ VHTTDL