Việc khám phá các đặc sản ẩm thực địa phương thường là một trong những điểm nổi bật trong các chuyến du lịch của chúng tôi, nhưng ở một số vùng, thường rất khó để phân biệt một nhà hàng cung cấp các món ăn truyền thống và chính thống với một cái bẫy du lịch. Một tiêu chuẩn mới vừa được công bố sẽ giúp việc phân biệt trở nên dễ dàng hơn.

ISO 21621, Du lịch và các dịch vụ liên quan – Nhà hàng truyền thống – Các khía cạnh trực quan, trang trí và dịch vụ, thiết lập các yêu cầu và đề xuất nhằm mang lại trải nghiệm ẩm thực xứng đáng với tên gọi. Tiêu chuẩn này bao gồm mọi khía cạnh, từ phong cách nhà hàng đến cách bày trí bàn ăn, các yêu cầu về nhân viên và thực đơn, để chứng minh rằng một nhà hàng thực sự phản ánh khu vực và nền văn hóa mà nó dự định thể hiện.

Theo Hensa Ghaderi, Giám đốc Dự án của nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO21621, điều cần thiết là khách du lịch có thể phân biệt được một nhà hàng thực sự truyền thống với những nhà hàng được tuyên bố là như vậy.

Cô giải thích: “Cho đến nay, không có tiêu chí nào được quốc tế thống nhất để xác định thế nào là ‘truyền thống’ và khách hàng có thể cảm thấy bị lừa dối.

“Nhờ tiêu chuẩn mới này, khách du lịch sẽ có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt và lĩnh vực ăn uống sẽ có thể cải thiện việc cung cấp dịch vụ của mình. »

Trần Lan Hương