Cùng với nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới, mới đây Nhà thờ Tân Định tại TP.Hồ Chí Minh được bình chọn trong top điểm đến đẹp nhất thế giới cho người yêu màu hồng.

Nhà thờ Tân Định hay còn gọi là Nhà thờ Thánh tâm chúa Giêsu – Tân Định có địa chỉ tại quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng từ năm 1870, hoàn thành năm 1876 dưới sự giám sát của cha Donatien Esveillard. Ban đầu nhà thờ không có màu hồng như hiện nay, tới năm 1957, nhà thờ mới được sơn lại màu hồng phấn và màu sắc này được giữ tới hiện nay.

Nhà thờ Tân Định được xây dựng theo phong cách Gothic kết hợp Roman, pha chút Baroque trong các đường nét trang trí. Kiến trúc nhà thờ Tân Định đậm nét đẹp cổ điển của Châu Âu nhưng lại có sự trẻ trung hiện đại bởi tông màu hồng và trắng sơn phủ bên ngoài. Cùng với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định là một trong hai nhà thờ lâu đời nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tờ Hindustan Times của Ấn Độ xếp nhà thờ Tân Định vào danh sách 8 địa điểm đẹp nhất thế giới cho người yêu màu hồng. Trong danh sách này còn có nhiều các tên nổi tiếng như: Hillier (Úc), Jaipur (Ấn Độ), bãi biển Cát Hồng (Bahamas), công viên Hitachi (Nhật Bản), Laguna Salada de Torrevieja (Tây Ban Nha), lâu đài Craigievar (Scotland) và Las Coloradas (Mexico).

Bởi màu hồng đẹp mắt khác biệt hoàn toàn so với các nhà thờ khác tại Việt Nam và cả trên thế giới. Nhà thờ Tân Định nổi bật giữa các con phố đông, nhộn nhịp của thành phố Hồ Chí Minh. Đứng từ xa, du khách đã có thể thấy cây thánh giá cao 3 mét trên đỉnh ngọn tháp chính của nhà thờ. Đỉnh tháp chính có chiều cao 52,6 mét. Bên trong tháp chính là 5 quả chuông có trọng lượng lên tới 5,5 tấn. Hai tháp phụ hai bên có nhiều cửa sổ đón nắng, được chạm khác tinh xảo từng chi tiết. Gian chính của nhà thờ được trang trí vô cùng lộng lẫy, hai bên là hai hàng trụ được thiết kế theo phong cách Gothic. Hai dãy hành lang có mái vòm, lợp bằng ngói vảy cá, là nơi đặt tượng của các vị Thánh.

Bởi màu sắc đặc biệt, người dân thành phố Hồ Chí Minh thường gọi nhà thờ với tên gọi gần gũi là Nhà thờ màu hồng. Cũng giống nhiều công trình kiến trúc khác không thể tránh được tác động của thời gian, môi trường, nhà thờ Tân Định dù đã qua nhiều lần tu sửa, vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu.

Nhà thờ Tân Định mở cửa cho du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 17h với ngày thường và 9h-16h vào hai ngày cuối tuần. Với kiến trúc độc đáo, ấn tượng, không chỉ người dân công giáo mà nhà thờ còn là điểm đến được nhiều người dân và du khách trong nước, quốc tế tìm đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Nguyễn Lan Hương