Ngày 21/12, Lễ khai mạc Lễ hội Hà Nội miền hoa – Flower Land 2023 đã được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội

Lễ hội do Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất và Công ty CP Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu phối hợp tổ chức. Được biết Công ty CP Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu là thành viên Platform Hợp tác Kinh doanh Nông nghiệp Hà Lan-Việt Nam, nhà nhập khẩu chuyên nghiệp các giống hoa từ Hà Lan về Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự kiện, Ban tổ chức đã dày công chuẩn bị 60.000 gốc hoa để trưng bày tại Công viên Thống nhất trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Hà Nội miền hoa – Flower Land 2023 từ ngày 21/12/2023 đến 1/1/2024.

Lễ hội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm xây dựng công viên Thống Nhất (1958 – 2023). Công viên được đặt tên là Thống Nhất với mong ước thống nhất đất nước và mang lại hòa bình cho người dân.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức mang đến nhiều hoạt động như đón chào năm mới và Giáng sinh,  thả bóng hoa màu xanh đỏ noel, giới thiệu các món ăn và đồ uống châu Âu, lễ thả bóng hoa màu cam với sự tham gia của đông đảo khách tham quan và top nam nữ diễu hành cùng hoa quanh khu vực Lễ hội, trao giải Bartender và trao giải Ảnh Miền Hoa 2023.

Tham gia lễ hội này, các miền hoa Việt Nam từ làng hoa Tân Quý Đông, Sa Đéc đến vườn cẩm tú cầu Đà lạt cùng rừng hoa ly Hà Lan đều được tái hiện tại công viên Thống Nhất tạo nên một không gian rực rỡ nhiều màu sắc. Tại khu vực Đảo Dừa có nhiều tiểu cảnh được xây dựng như Khu vườn Cổ tích trong các cuốn truyện nổi tiếng như Lọ Lem, Cô bé quàng khăn đỏ…Nối giữa hai đảo là khu vực ẩm thực, dịch vụ, ở đây du khách có thể tìm thầy nhiều sản phẩm hoa từ các nhà vườn cùng các loại nông sản đặc trưng có chọn lọc.

Lễ hội tổ chức không chỉ mang đến cho người dân du khách một không gian lãng mạn với nhiều loài hoa đẹp mà còn góp phần quảng bá các loài hoa của Việt Nam, tao động lực cho người nông dân trồng hoa tích cực hơn nữa trong lao động mang đến cho đời những bông hoa đẹp

Nguyễn Lan Hương